Phước Hưng Decor

Phước Hưng Decor

Phước Hưng Decor

Phước Hưng Decor

Phước Hưng Decor
Phước Hưng Decor
Bí quyết tạo không gian xanh cho nhà phố

Sống ở thành phố phồn hoa đô thị cũng đồng nghĩa với việc cây xanh thì ít mà khói bụi thì nhiều, việc bảo vệ sức khỏe của bản thân dường như quá khó khăn. Vậy nên hôm nay Phước Hưng Decor mang đến Bí quyết tạo không gian xanh cho nhà phố để mọi người tham khảo và lên ý tưởng làm cho ngôi nhà của mình “trong lành” hơn nhé!

 

Lập kế hoạch

Việc lậρ kế hoạch trước khi bắt tay vào làm là vô cùng quan trọng. Có một kế hoạch cụ thể và chi tiết sẽ giúp bạn biết nên chọn loại cây nào và bài trí như thế nào thích hợp với ngôi nhà của mình. Đồng thời việc lập kế hoạch cụ thể còn giúp bạn đưa ra những quyết định đúng mà không gây mất thẩm mỹ cho toàn bộ không gian ngôi nhà.

 

Tiết kiệm diện tích

Không phải ngôi nhà phố nào cũng có khoảng sân nhỏ để bạn tha hồ trồng cây, thì việc chọn những chậu cây có kích thước phù hợp với khoảng trống trong nhà sẽ vừa tăng được tính thẩm mỹ, vừa giúp lọc không khí. Quan trọng là chúng cũng không làm chiếm thêm diện tích trong nhà của bạn đấy.

 

Không nên trồng quá nhiều cây

Không gian xanh có vai trò thanh lọc không khí và tạo cảm giác mát mắt cho căn hộ. Tuy nhiên cây cối quá um tùm, chúng có thể làm phản tác dụng bởi lượng ánh sáng vào nhà sẽ bị che bớt.

 

 

Đầu tư thời gian phù hợp

Vì trồng cây trong nhà chủ yếu để làm cảnh và lọc không khí vậy nên lời khuyên là bạn hãy trồng những loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, dễ thay nếu chúng bị hư hại.

 

Giếng trời

Thường người ta bố trí giếng trời cho các khu vực không tiếp xúc với mặt ngoài nhà như cầu thang, phòng ngủ. Đặc biệt đối với nhà ống Giếng Trời là thiết kế giúp ngôi nhà lưu thông không khí tốt hơn và ánh sáng tự nhiên có thể tràn ngập khắp mọi không gian. Bạn có thể trang trí cây xanh ở vị trí tầng trệt hoặc ở những tầng trên nơi ánh sáng chiếu đến nhiều để cây xanh quang hợp tốt hơn.

 

Chừa một khoảng đất nhỏ để làm ban công

Thay vì xây hết diện tích, tận dụng tối đa từng mét đất thì hãy trừ lại một khoảng nhỏ để làm ban công. Nếu biết khéo léo trang trí nơi đây không những sẽ là điểm nhấn bắt mắt cho ngôi nhà mà nó còn là không gian thư giãn lý tưởng cho cả gia đình.

 

 

Trồng cây trên sân thượng

Với những ngôi nhà ống chật hẹp thì khoảng sân thượng luôn được ưu tiên làm góc nghỉ ngơi và không gian thư giãn cho nhà phố. Vậy nên nếu có thể bạn hãy phủ kín sân thượng bằng vườn cây xanh mát nhé! Hãy tưởng tượng sân thượng nhà bạn có một không gian nghỉ ngơi thư giãn vô cùng lý tưởng tràn ngập hoa cỏ, một góc nhỏ nghỉ ngơi xanh mát đẹp lung linh, trang trí thêm những dây đèn thì lãng mạng y như phim rồi đúng không nè.

 

 

Trong cuộc sống đô thị, tấc đất tấc vàng, rất khó tìm được một không gian xanh với vườn cây, ao cá như ở nông thôn. Vì vậy, mỗi gia chủ nên hướng cho ngôi nhà của mình một không gian màu xanh và tận dụng khoảng không gian ít ỏi của ngôi nhà nhỏ giữa phố phường tấp nập để xây dựng không gian xanh.