Cách trang trí phòng khách bằng khung tranh được nhiều gia chủ lựa chọn

Cách trang trí phòng khách bằng khung tranh được nhiều gia chủ lựa chọn

Cách trang trí phòng khách bằng khung tranh được nhiều gia chủ lựa chọn

Cách trang trí phòng khách bằng khung tranh được nhiều gia chủ lựa chọn

Cách trang trí phòng khách bằng khung tranh được nhiều gia chủ lựa chọn
Cách trang trí phòng khách bằng khung tranh được nhiều gia chủ lựa chọn
Cách trang trí phòng khách bằng khung tranh được nhiều gia chủ lựa chọn

Phòng khách là không gian quan trọng của ngôi nhà. Khi khách bước chân vào nhà thì phòng khách chính là nơi gây ấn tượng ngay từ lần đầu tiên, cũng có thể nói phòng khách là “bộ mặt” của gia chủ. Chính vì thế cách trang trí phòng khách bằng khung trang là một yếu tố khá quan trọng đối với mỗi gia đình.

 

Tranh treo tường phòng khách

Phòng khách nổi bật lên với bức tranh nghệ thuật chính giữa căn phòng

 

Hầu hết trong sự lựa chọn của mỗi gia chủ khi muốn trang trí phòng khách là treo một bức tranh nghệ thuật hay phong thủy tùy theo kích cỡ và diện tích của căn phòng. Nhưng để chọn được một bức tranh vừa hợp phong thủy, kích thước, thiết kế và làm đẹp cho ngôi nhà của mình thì không phải chuyện dễ dàng.

 

Tranh treo tường phòng khách

Các khung tranh được bố trí bố cục phù hợp, màu sắc hài hòa với màu của không gian phòng khách

 

Dưới đây Phước Hưng Decor sẽ “tiếp kế” cho bạn một số chi tiết khá thú vị và bổ ích khi lựa chọn tranh phong thủy để trang trí cho căn phòng khách của mình.

 

Lý do nên treo tranh trong phòng khách

 

=> Xem thêm mẫu tủ trang trí phòng khách

 

 

Tranh treo tường phòng khách

Ba ô tranh với gam màu tối được treo trên bộ ghế sô pha trong phòng khách

 

Tranh treo tường phòng khách giúp không gian nội thất trở nên sang trọng, hiện đại, phòng khách đẹp là điểm nhấn của ngôi nhà bạn. Ngoài ra, tranh treo tường phòng khách không chỉ trang trí mà tranh treo hợp phong thủy giúp bạn có sức khỏe và thu hút tài lộc, may mắn.

 

Tranh là vật dụng trang trí được ưa chuộng và ứng dụng trong các cách trang trí phòng khách nhà chung cư, nhà phố, biệt thự… Các loại tranh được ưa chuộng nhiều như: tranh phong thủy, tranh phong cảnh, tranh trừu tượng, tranh tứ quý treo phòng khách, tranh gỗ treo tường phòng khách,...

 

Kích thước tranh treo phòng khách chuẩn

 

=> Xem thêm rèm cửa trang trí phòng khách

 

Độ cao của tranh treo

 

Tranh treo tường phòng khách

 Không gian phòng khách nhỏ được treo khung tranh nghệ thuật có màu sắc hài hòa với màu phòng

 

Tổng diện tích của tranh treo tường không được vượt quá 1/3 tổng diện tích bức tường. Đối với những căn phòng có chiều cao từ 3m đến 3m3, tranh treo phòng khách nên đặt ở vị trí 1m5 tính từ sàn tới tâm tranh là  điểm đặt lý tưởng nhất.

 

Tuy nhiên, tùy thuộc vào mục đích mà vị trí treo tranh sẽ có nhiều thay đổi. Nếu bạn thích ngắm các tranh treo tường thì nên để tranh thấp hơn một chút so với độ cao chuẩn.

 

Tỷ lệ và kích thước tranh treo phòng khách

 

 

Tranh treo tường phòng khách

Tranh thiên nhiên được treo trong phòng khách có diện tích khá lớn 

 

Tranh phòng khách đẹp thường có tỷ lệ chiều ngang 0.75m được xem là tỷ lệ vàng dành cho những bức tranh treo tường. Nếu tường nhà bạn có chiều ngang dài 4m, thì chiều ngang hợp lý của tranh sẽ khoảng 2m3, tranh treo sẽ trở nên cân đối với không gian căn phòng và tạo thêm điểm nhấn phù hợp.

 

Những lưu ý khi lựa chọn tranh trang trí phòng khách

 

=> Xem thêm mẫu kệ Tivi trang trí phòng khách

 

Tranh trang trí phòng khách phải có chất lượng đảm bảo

 

Tranh treo tường phòng khách

Tranh nghệ thuật tạo điểm nhấn không gian phòng khách

 

Tranh trang trí phòng khách sang trọng, hiện đại với nhiều mẫu mã và chất lượng khác nhau như: tranh sơn dầu, tranh phù điêu, tranh sơn mài, tranh thêu, tranh canvas,... Tranh canvas được biết đến là loại tranh phổ biến hiện nay được làm từ vải canvas, tranh canvas có độ bền cao và giá cả phải chăng.

 

Vải canvas có khả năng chống nước cực kỳ tốt, tranh không cần kính bảo vệ, khả năng chịu mài mòn cao, vậy nên tranh canvas có giá trị sử dụng trong thời gian rất dài.

 

Bạn nên lựa chọn loại tranh chất liệu canvas tốt để giữ màu bền lâu. Các loại tranh treo tường giá rẻ sẽ không đảm bảo chất lượng, nhanh phai màu, khung lỏng lẻo, mất thẩm mỹ. Độ bền cao là yếu tố quan trọng trong việc chọn tranh trang trí phòng khách.

 

Tranh treo tường phù hợp, hài hòa với tổng thể không gian phòng khách

 

Tranh treo tường phòng khách

Phòng khách với diện tích khá rộng nhưng chỉ được bố trí 2 khung tranh nhỏ trùng với gam màu của căn phòng

 

Nhiều tranh trang trí đẹp, dễ sử dụng khi treo ở phòng khách. Tranh chủ đề thiên nhiên như cây cối, núi sông, biển khơi hay các địa danh khác nổi tiếng trên thế giới được nhiều người ưa chuộng. Cách chọn tranh treo phòng khách khác nhau sẽ thể hiện khía cạnh thẩm mỹ nghệ thuật khác nhau.

 

Lựa chọn vị trí trong phòng khách hợp lý để treo tranh

 

Tranh treo tường phòng khách

Tranh treo tường phòng khách nhỏ nên có họa tiết đơn giản

 

Vị trí đẹp nhất để trang trí tranh phòng khách hiện đại là bức tường sau ghế sofa hoặc trên tivi. Những vị trí treo tranh trong phòng khách cần có sự cân đối, hài hòa trong bố cục, giảm bớt những khoảng không trống trải trên tường. Tranh treo cần tạo được điểm nhấn bắt mắt và thu hút ánh nhìn. Với một bức tường rộng, vẻ đẹp của tranh treo còn được nâng cao.

 

Chọn tranh treo phòng khách phù hợp với kích thước tường

 

 

Tranh treo tường phòng khách

Phòng khách sử dụng những ô tranh có kích thước khác nhau tạo nên bố cục đẹp mắt

 

Với bức tường có diện tích lớn, bạn có thể treo tranh theo bộ để vừa cân đối với diện tích, vừa có thể truyền tải nội dung đa dạng đến người nhìn. Bạn nên treo tranh với tổng chiều ngang tranh khoảng 50 - 60% chiều ngang bức tường. Nếu chiều ngang bức tường 3m, bạn nên treo tranh có tổng chiều ngang khoảng 1m7 - 1m8 là hợp lý.

 

Tranh trang trí phù hợp màu sắc và ánh sáng của phòng khách

 

Tranh treo tường phòng khách

Phòng khách sử dụng khung tranh có màu sắc đồng bộ với cách phối màu nội thất thu hút sự chú ý từ những vị khách 

 

Bạn nên chọn những bức tranh có màu tươi sáng, đậm chất tươi vui, tranh treo tương đồng với màu sắc và nội thất trong phòng khách để tạo ấn tượng tốt về thị giác. Bạn hãy trang trí nội thất theo quy tắc 60 - 30 - 10 trong cách phối màu nội thất, màu sắc của tranh thường thuộc về 10% trong điểm nhấn nội thất. 

 

Ánh sáng sẽ tôn lên vẻ đẹp của tranh treo phòng khách, tuy nhiên hãy tránh nắng chiếu trực tiếp vào tranh để tránh hư hại màu sắc của tranh. Đối với dòng tranh canvas, bạn nên treo tranh ở nơi có nhiều ánh sáng hoặc dùng đèn chiếu để tranh được đẹp rực rỡ nhất.

 

Nội dung bộ tranh treo phù hợp với tổng thể không gian phòng khách

 

Tranh treo tường phòng khách

Tranh treo tường có màu sắc hài hòa với nội thất phòng khách

 

Một bộ tranh treo đẹp không chỉ có nội dung, ý nghĩa, hình thức đẹp mà còn cần phù hợp với tổng thể không gian phòng khách. Nếu bạn chọn tranh không phù hợp với không gian sẽ gây ra sự đối nghịch về phong cách, cảm xúc cho người ngắm tranh.

 

Một vài lựa chọn tranh treo phòng khách chung cư như tranh thiên nhiên, tranh các địa danh trên thế giới,... Bạn có thể lựa chọn tranh theo theo gu thẩm mỹ và cách thưởng thức của bạn.

 

Cách bố trí tranh treo tường phòng khách đẹp

 

Cân đối trong không gian

 

Tranh treo tường phòng khách

 

Cách bố trí tranh treo phòng khách đẹp và phù hợp phong thủy đơn giản nhất là treo tranh cân đối. Bức tranh treo trên tường phải thật ngay ngắn, cân đối trên vách tường và không gian phòng khách. Khoảng cách giữa tranh và ghế sofa cũng cần có một độ thoáng nhất định, tránh gây xung đột giữa 2 vật dụng nội thất.

 

Tạo thế đối xứng

 

Tranh treo tường phòng khách

 

Nếu phòng khách của bạn sử dụng một cặp tranh trang trí, bạn hãy bố trí các tranh đối xứng với nhau. Đối xứng là cách bố trí đơn giản cho một bộ đôi tranh treo phòng khách đẹp và hài hòa với không gian tổng thể.

 

Tạo dòng chảy nhịp điệu

 

Sắp xếp những bức tranh nhỏ liền kề nhau theo một đường thẳng tạo một nhịp điệu không gian phòng khách có sự liền mạch. Cách bố trí tranh treo tạo dòng chạy thường được gặp ở những phòng khách nhỏ, bộ tranh vẽ theo chủ đề.

 

Kết hợp tranh tự do

 

 

Tranh treo tường phòng khách

 

 

Cách treo tranh tự do thể hiện sự phóng khoáng và linh hoạt cho không gian phòng khách, thể hiện phần tính cách cởi mở, hướng ngoại của chủ nhân căn nhà. Với cách kết hợp tranh tự do, bạn có thể sử dụng nhiều bức tranh khổ nhỏ và khổ vừa, cùng trang trí trên một khung tường.

 

Tuy nhiên, bạn cần chú ý độ thẩm mỹ để treo tranh tự do hài hòa với không gian chung và không rối mắt, gây cản trở vận khí phong thủy lưu thông.

 

Kết hợp với đèn chiếu điểm

 

Tranh treo tường phòng khách

 

Trên những bức tranh treo phòng khách, bạn nên bố trí thêm đèn chiếu điểm để làm nổi bật bức tranh trong không gian phòng khách buổi tối. Ánh đèn chiếu điểm sẽ làm những màu sắc của bức tranh trở nên rực rỡ, lôi cuốn mọi ánh nhìn.

 

Mẫu tranh treo tường mang ý nghĩa phong thủy cho phòng khách

 

Tranh Cửu Ngư Quần Hội

 

 

Tranh treo tường phòng khách

 

 

Tranh Cửu Ngư Quần Hội được nhiều người ưa chuộng trang trí trong phòng khách. Chủ đề bức tranh miêu tả cảnh 9 con cá chép cùng nhau vượt vũ môn để hóa rồng. Hình ảnh tranh mang đậm ý nghĩa biểu trưng, nhằm đem lại may mắn trong cuộc sống, giúp sự nghiệp thăng tiến, thu hút tài lộc và tăng thuận lợi về mặt tình cảm.

 

Tranh Công Phú Quý

 

 

Tranh treo tường phòng khách

 

 

Tranh Công Phú Quý là một trong số những khung tranh treo tường rất được ưa chuộng. Chim công là biểu trưng cho sức mạnh quyền quý, sự sang trọng và mạnh mẽ. Tranh với hình ảnh chủ đạo là những chú công khoe bộ lông đuôi rực rỡ.

 

Bên cạnh chú công là đài hoa khoe sắc, không chỉ mang nét đẹp kiêu sa và lộng lẫy. Bức tranh còn góp phần thể hiện ước muốn thăng tiến trong công việc, mang lại tiền tài, may mắn cho người sở hữu.

 

Tranh Sơn Thủy Hữu Tình

 

 

Tranh treo tường phòng khách

 

 

Một loại tranh được rất nhiều người yêu thích trong trang trí phòng khách là tranh sơn thuỷ. Bức tranh Sơn Thủy Hữu Tình là sự lựa chọn hoàn hảo với nội dung tranh kết hợp giữa núi và nước. Bên cạnh đó, tranh còn thể hiện sự hòa quyện giữa đất trời lẫn sự sinh sôi nảy nở không ngừng của thiên nhiên.

 

Bức tranh Sơn Thủy Hữu Tình mang ý nghĩa biểu trưng độc đáo, cầu mong tài lộc, phú quý, cũng như sức khoẻ bình an. Đồng thời, bức tranh sơn thủy còn gợi cho người xem sự nhẹ nhàng, thư giãn và khiến tâm tình con người trở nên dễ chịu hơn.

 

Tranh Thuận Buồm Xuôi Gió

 

 

Tranh treo tường phòng khách

 

 

Tranh Thuận Buồm Xuôi Gió là mẫu tranh treo tường phong thủy hợp đối với những người hay đi làm ăn xa nhà. Treo tranh trong phòng khách sẽ mang lại những điều may mắn, bình an, thuận lợi trong công việc, gặt hái thành công và tránh gặp phải những điều không may.

 

Tranh Mã Đáo Thành Công

 

 

Tranh treo tường phòng khách

 

 

Trong hàng loạt các mẫu tranh treo phòng khách đẹp, nhiều người vẫn lựa chọn yêu thích mẫu tranh treo tường Mã Đáo Thành Công. Bức tranh với hình ảnh 8 con ngựa phi nước đại, tượng trưng cho sao Bát Bạch mang lại vượng khí, thu hút nguồn tài lộc rất lớn.

 

Nên tranh Mã Đáo Thành Công được xem như là biểu tượng mang lại may mắn, phát đạt, nhanh nhạy và thăng tiến. Giúp cho những công việc của bạn trở nên thuận lợi, dễ dàng và thành công. 

 

Tranh Tùng Hạc

 

 

Tranh treo tường phòng khách

 

 

Bức tranh Tùng Hạc treo tường phù hợp cho không gian phòng khách có diện tích khiêm tốn, nhỏ hẹp. Tranh với khung cảnh mây trời non nước, kết hợp hài hòa giữa hình ảnh mặt trăng, cây tùng và chim hạc. Ngoài việc đem lại may mắn, nội dung trong tranh còn gợi lên sự thông thoáng, rộng rãi cho căn phòng cũng như khiến cho bầu không khí trở nên thoải mái, dễ chịu. 

 

Hy vọng với những chia sẻ tranh trang trí phòng khách của Phước Hưng Decor, bạn đã biết tại sao nên treo tranh trong phòng khách, những mẫu tranh treo tường đẹp, phổ biến mang nhiều ý nghĩa. Ngoài ra, bạn cũng biết thêm cách chọn lựa và bố trí, sắp xếp trên hợp lý để tổng thể căn nhà trở nên cân đối, hài hòa và hợp phong thủy. Bạn cũng đừng quên ghi nhớ những lưu ý khi chọn tranh trang trí phòng khách để chất lượng tranh được đảm bảo, phù hợp không gian phòng khách và kích thước bức tường.

 

Liên hệ ngay với Phước Hưng Decor qua số hotline 0935 515 298 để nhận được hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình khi bạn có nhu cầu thiết kế - thi công nội thất căn hộ, nhà phố, biệt thự của mình nhé.