Điều chỉnh nhiệt độ cho nhà ở thật đơn giản

Điều chỉnh nhiệt độ cho nhà ở thật đơn giản

Điều chỉnh nhiệt độ cho nhà ở thật đơn giản

Điều chỉnh nhiệt độ cho nhà ở thật đơn giản

Điều chỉnh nhiệt độ cho nhà ở thật đơn giản
Điều chỉnh nhiệt độ cho nhà ở thật đơn giản
Điều chỉnh nhiệt độ cho nhà ở thật đơn giản

Nhiệt độ nhà ở luôn là vấn đề gia chủ lo âu khi xây nhà, hôm nay Phước Hưng Decor sẽ mang đến cho bạn những gợi ý giúp bạn Điều chỉnh nhiệt độ cho nhà ở thật đơn giản.

 

1. Xuất phát điểm định hướng nhà đúng đắn

Nếu nhà ở được thiết kế nằm ở phía Nam của mặt đường phía Bắc thì gia chủ sẽ được đón ánh nắng chiếu sáng vườn cây sau vườn. Cũng như nếu thuận tuổi nhiều gia chủ Giáp Tý phải quay nhà hướng Tây điều này khiến gia chủ luôn đau đầu để thiết kế nội thất để nhà hạ nhiệt ngay từ khi bước vào hạ.

Đối với thiết kế nhà ở hướng Bắc sẽ không phù hợp với gia chủ thích hoa lá sặc sỡ vì bóng râm khó có thể trồng thực vật ưa sáng. Tầng thực vật cũng được xem là yếu tố thiết yếu khi thi công vườn, một số dòng cây lá rụng vào thu giúp nắng có thể chiếu vào trong nhà nhiều hơn, tăng nhiệt tự nhiên cho phòng.

 

2. Tối ưu nhiệt độ trong các phòng nhà ở

Thiết kế nội thất sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc bố trí nội thất giúp nhà ở thoáng mát, đảm bảo giấc ngủ cũng như sinh hoạt của gia chủ. Để ngăn ánh nắng gắt tự nhiên chiếu thẳng vào nhà, gia chủ lựa chọn màn chắn sáng hoặc dùng rèm cửa 2 lớp đều điều chỉnh lượng ánh sáng thích hợp. Bên ngoài thiết kế kiến trúc nhà ở vốn có trồng cây thì rất tốt. Cửa sổ phòng cũng được thi công kính 2 lớp low – e để đảm bảo nhiệt độ tích không vượt quá mức độ cho phép.

 

 

 

3. Sử dụng cách dòng quạt tản nhiệt, thông gió

Với cơ chế tuần hoàn không khí, hút không khí nóng, bí trong phòng và đẩy không khí mát mẻ bên ngoài vào một cách tự nhiên. Gia chủ có thể lựa chọn sản phẩm miệng thổi kiểu khuyếch tán gắn trần (ceiling diffuser); miệng gió có cánh chỉnh đôi; miệng gió dài kiểu lá sách; miệng gió lá sách kiểu chắn mưa cánh đơn (đôi).

Gia chủ cũng nên chú ý đến đường thông gió của căn nhà, nếu không phải bật điều hòa, gia chủ nên mở hai cửa hướng chếch nhau, không khí sẽ đi từ nơi áp suất cao đến nơi áp suất thấp và nhà sẽ mát tự nhiên.

 

 

4. Nội thất trong nhà được thi công màu sắc tươi mát

Màu sắc có quyết định tới việc cảm giác về nhiệt độ trong căn phòng. Khi thành phố nhiệt độ càng ngày càng nóng lên, xu hướng thiết kế Bắc Âu, hiện đại, tối giản cũng được yêu thích hơn. Bởi nét tối giản trong không gian, cách bày trí hiện đại, tận dụng triệt để chức năng của nội thất đã giúp căn hộ mát mẻ hơn.

Ngoài ra, KTS thường tư vấn thêm cho gia chủ sử dụng nhiều màu sắc lạnh vào hè và có sự chuyển đối nhẹ tông ấm khi vào thu. Đó là sản phẩm tranh treo tường, bàn ghế sofa, ghế ôm, thảm trải sàn,… Màu sắc xanh dịu nhẹ, xám trung tính đem lại cảm giác không gian như rộng rãi hơn. Màu trắng cũng là lựa chọn thường xuyên cho căn hộ 65m2 – 98m2.

 

 

5. Trang trí thêm cây xanh

Đây chắc chắn là liệu pháp thiết kế nội thất không nên bỏ qua và dễ dàng ứng dụng nhất. Từ khu vực phòng khách cho tới căn bếp, đặc biệt là ban công là logia căn hộ. Các không gian này sẽ được bố trí với cây ưa râm. Morehome thường thiết kế cho gia chủ nhiều mẫu thảm thực vật dễ áp dụng nhất, giúp việc chăm sóc trở nên đơn giản hơn.